ห้องสมุดประชาชน อำเภอพิบูลย์รักษ์

แนะนำหนังสือมาใหม่!

 

รหัสบาร์โค้ด  600308  คู่มือ  powerpoint  2010 ฉบับสมบูรณ์

 

นิทานแสนรัก

อีเมล พิมพ์ PDF

 

รหัสบาร์โค้ด ST000127

ชื่อเรื่อง  นิทานแสนรัก

ผู้แต่ง  โชติ  ศรีสุวรรณ

สำนักพิมพ์  โรงพิมพ์วัฒนาพานิช 

พิมพ์ครั้งที่  1  พ.ศ.  2551

จำนวนหน้า  154  หน้า 

ราคา  150  บาท

 

นิทางเป็นสิ่งที่ทุกคนต่างก็รู้จักกันดี  เพราะทุกคนเกิดมาก็ต้องได้ฟัง  ได้อ่านนิทานกันทั้งนั้น  และไม่ว่าจะเป็นบทเพลงกล่อมเด็ก  ดอกสร้อยสุภาษิต  หรือคำสอนของผู้ใหญ่และครูอาจารย์  ก็ล้วนแต่มีคุณลักษณะของนิทาน  ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อเยาวชนกันทั้งนั้น

หนังสือเล่มนี้ก็เป็นหนังสืออีกเล่มหนึ่งที่มีเนื้อหาสาระเป็นนิทาน  นิทานเป็นสื่อในการสร้างความผูกพันและความอบอุ่นในครอบครัว  และเป็นสื่อที่ทำให้เด็กมีพัฒนาการด้านความคิดสร้างสรรค์ได้เป็นอย่างดี  และหนังสือเล่มนี้ก็จะมีเนื้อหาเป็นเพลงร้องเล่นของเด็ก  จะประกอบไปด้วยเพลงพื้นบ้าน  เช่น  เพลงกล่อมน้อง  เพลงร้องเล่นของเด็ก  ดอกสร้อยสุภาษิต และนิทาน  แต่ทุกเรื่องก็มีจุดมุ่งหมายของนิทาน  คือ  เพื่อสร้างเสริมและทำให้เยาวชน  ซึมซับคุณธรรมจริยธรรมไว้ในใจ  นอกจากนั้นยังมีสาระจากแนวคิด  และให้ความรู้ในเรื่องประเพณีและศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านของภาคอีสานไว้เป็นอย่างดี

เมื่อเราเป็นคนอีสานเราก็สามารถศึกษาประเพณี  และศิลปวัฒนธรรมของชาวอีสานได้ง่ายผ่านนิทาน  ทำให้เราไม่เบื่อได้ทั้งความสนุก  ความรู้และแนวคิดมากมายขนดนี้  หวังว่าหนังสือเล่มนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านทุกเพศทุกวัยได้อย่างแน่นอนค่ะอย่าลืมมาหาอ่านหนังสือ  “นิทานแสนรัก”  กันเยอะๆนะค่ะ