ห้องสมุดประชาชน อำเภอพิบูลย์รักษ์

แนะนำหนังสือมาใหม่!

 

รหัสบาร์โค้ด 600012  กฤษณาไม้หอม ไม้มหาเศรษฐี

 

Achieved & Powerful Woman เมื่อผู้หญิงเป็น “ใหญ่”

อีเมล พิมพ์ PDF

 

รหัสบาร์โค้ด 000392

ชื่อหนังสือ Achieved &  Powerful  Woman  เมื่อผู้หญิงเป็น “ใหญ่”

ชื่อผู้แต่ง สุวรรณา  ตปนียากรกช

พิมพ์ที่ Offset  Creation Co.,Ltd.

พิมพ์ครั้งแรก  พฤษภาคม  2551

จำนวนหน้า 199  หน้า

ราคา  175  บาท

      ในสมัยก่อนเราเคยได้ยินมาว่าผู้หญิงต้องเป็นช้างเท้าหลัง ต้องอยู่บ้านเลี้ยงลูก ทำงานบ้าน โดยที่ไม่มีบทบาทนอกบ้านเลย แต่ทุกวันนี้ยุคสมัยเปลี่ยนแปลงไปแล้ว สังคมก็ได้ยอมรับให้สิทธิเสรีภาพให้เท่าเทียมชาย เพราะความเชื่อมั่นในตนเองของผู้หญิง การแสดงออกถึงความรับผิดชอบ  ความกล้าแสดงออก ความซื่อสัตย์ และฉลาดในการตัดสินใจ ทั้งหมดที่กล่าวมาทำให้พวกเธอประสบความสำเร็จ จนสามารถ เป็นใหญ่  ในเรื่องของหน้าที่การงาน หรือแม้กระทั่งในเรื่องของการเมืองในประเทศไทยในทุกวันนี้

ตัวอย่างบางตอนในหนังสือ

มองหาแบบอย่าง

     เรามักเรียนรู้จากการกระทำของคนอื่น ดังนั้น การมีบุคคลที่เป็นแบบอย่างให้เราได้จึงเป็นสิ่งสำคัญ ลองดูซิว่าในหน่วยงานที่คุณอยู่มีใครบ้างไหมที่คุณรู้สึกเคารพเชื่อถือ  หากเป็นไปได้หาเวลาไปช่วยงานเขา รับฟัง และเรียนรู้วิธีการทำงานนั้นมาใช้กับตัวเอง

แต่จำไว้อย่างหนึ่งว่า  การมีบุคคลต้นแบบไม่ได้หมายความว่าคุณต้องเป็นแบบเขาทุกประการ ให้เรียนรู้การทำงานของเขามาเป็นแนวทางเท่านั้นก็พอ

      อย่ารอให้โอกาสเข้ามาหาคุณ แต่จงมองหา และวิ่งเข้าใส่มันการนิ่งเงียบ รอโอกาสไม่ได้ช่วยให้คุณก้าวหน้าไปถึงไหนได้

      หากเพื่อน ๆ น้อง ๆ ท่านใดสนใจติดตามต่อได้ในหนังสือ “Achieved &  Powerful  Woman  เมื่อผู้หญิงเป็น “ใหญ่” ได้นะครับผมได้อ่านดูแล้วคิดว่ามีประโยชน์ในการดำรงชีวิตประจำวันมากมายเลยทีเดียวแถมยังได้รู้ถึงการปรับตัวให้เข้ากับคนอื่นด้วยลองติดตามดูนะครับ