ห้องสมุดประชาชน อำเภอพิบูลย์รักษ์

แนะนำหนังสือมาใหม่!

 

รหัสบาร์โค้ด 600012  กฤษณาไม้หอม ไม้มหาเศรษฐี

 

สุขภาพดี ได้ด้วยตัวเอง

อีเมล พิมพ์ PDF

 

รหัสบาร์โค้ด  000537

ชื่อหนังสือ สุขภาพดี ได้ด้วยตัวเอง

ผู้แต่ง กองบรรณาธิการใกล้หมอ

ปีที่พิมพ์  2549

จำนวนหน้า 162 หน้า

ราคา 120 บาท

   ดิฉันคิดว่าทุกคนย่อมที่อยากจะมีสุขภาพที่ดี แข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ มีปัจจัยหลายอย่างที่ช่วยให้เรามีสุขภาพที่ดีเช่น อาหารการกิน เป็นอีกส่วนสำคัญอย่างหนึ่งของชีวิตมนุษย์เรา ถ้าเรากินอาหารที่ไม่มีประโยชน์แก่ร่างกาย ร่างกายก็จะไม่มีสารอาหารแต่ถ้าเรากินพวกผัก ผลไม้ และทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ร่างกายของเราก็จะมีสารอาหารครบ

การทานผักที่ให้คุณค่าไม่ควรปรุงแต่ง หรือปรุงด้วยความร้อน ไฟเบอร์ที่มีในผักและผลไม้มีทั้งชนิดที่ละลายน้ำได้และละลายน้ำไม่ได้ โดยชนิดที่ละลายน้ำได้จะละลายเข้าปะปนกับน้ำ ลักษณะจะเป็นเหมือนยางเหนียวๆ ทำให้ย่อยช้า จึงทำให้รู้สึกอิ่มไพเบอร์แบบนี้พบได้ใน แอปเปิ้ล มะกรูด มะนาว และแครท

   เคยไหมที่จะทำอะไรสักอย่าง เกิดต้องไปทำอย่างอื่น แล้วลืมสิ่งที่ต้องทำ พยายามนึกถึงก็จะนึกไม่ออก ลืมโน่นลืมนี่อยู่บ่อยๆ ความสามารถของสมองคนเรานั้นไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับปัจจัย 3 อย่างคือ ความสมบูรณ์ของสมอง กรรมพันธุ์ และการฝึกฝน การบริหารสมองเป็นอีกวิธีหนึ่งที่สามารถช่วยเราได้ เคล็ดลับของการบริหารสมองคือ การดื่มน้ำวันละนิด การจิบน้ำอยู่บ่อยๆจะช่วยให้จิตใจและร่างกายตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา สมองจะเปิดว่างรับข่าวสารและข้อมูลต่างๆ ได้ดีและยังมีวิธีอีกมากมายในการบริหารสมองและสุขภาพ

   หนังสือเล่มนี้มีวิธีอีกมากมายในการดูแลสุขภาพของตัวเรา ดิฉันจึงอยากให้ทุกคนที่ดูแลสุขภาพร่างกายได้อ่านหนังสือเล่มนี้ เพราะในหนังสือเล่มนี้มีเคล้ดลับมากมายในการดูแลรักษาสุขภาพร่างกายของเราค่ะ