ห้องสมุดประชาชน อำเภอพิบูลย์รักษ์

แนะนำหนังสือมาใหม่!

 

รหัสบาร์โค้ด  600210  การปลูกพืชไม่ใช้ดิน

 

ผลแห่งกรรม

อีเมล พิมพ์ PDF

 

รหัสบาร์โค้ด 000476

ชื่อหนังสือ  ผลแห่งกรรม

ผู้แต่ง ส.กระเช้าเพ็ชร

สำนักพิมพ์ บุ๊คแบงค์

ปีที่พิมพ์2549

จำนวนหน้า  243 หน้า

ราคา 130 บาท

เราเกิดมาเคยเชื่อเรื่องกรรมกันหรือไม่ แต่ถ้าถามตัวดิฉัน ดิฉันคิดว่าเวรกรรมมีจริง แล้วถ้าถามว่ากรรมคืออะไร จะมีซักกี่คนที่ตอบคำถามนี้ถูก ผลแห่งกรรมคือผลแห่งการกระทำ การที่เราเกิดมาคือผลที่กรรมได้ส่งเรามาเกิด บ้างคนเกิดมาพิการเพราะทำกรรมชั่วไว้เยอะแต่บ้างคนเกิดมาเป็นลูกเศรษฐีก็เพราะว่าทำกรรมดีไว้เยอะกว่ากรรมชั่ว แต่ก็ไม่ได้แสดงว่าเค้าเป็นคนไม่มีกรรมชั่ว แต่ถ้าเค้าทำกรรมชั่วไว้เยอะและไม่คิดที่จะทำกรรมดี ผลสุดท้ายเราก็ต้องรับผลกรรมที่เรากระทำไว้อยู่ดี บ้างคนคิดว่า ทำดีไม่ได้ดี ทำชั่วได้ดีมีถมไป แต่คุณเคยคิดหรือไม่ว่ากรรมที่เราได้กระทำจะส่งผลให้เรา ไม่ชาตินี้ก็อาจจะเป็นชาติหน้าก็ได้ เหมือนพระพุทธองค์ทรงชนะกิเลสมารและได้ปรินิพพาน แต่พระองค์ก็ยังทรงเก็บหลักธรรมคำสอนไว้ให้เราทำแต่ความดี

หนังสือเรื่องผลแห่งกรรมเป็นหนังสือที่เล่าจากประสบการณ์จริงของผู้แต่ง เล่าถึงเรื่องบาปบุญคุณโทษที่ได้พบเจอในชีวิต อย่างเช่นเรื่องเปรต แล้วคุณรู้ไหมว่าเปรตคืออะไร ทำไมถึงเรียกว่าเปรต เป็นเรื่องที่เล่าต่อกันมาว่า คนที่ด่าพ่อด่าแม่ ตายไปจะกลายเป็นเปรต เป็นอย่างที่ผู้เขียนได้พบว่าลูกที่ไม่ดีกับพ่อแม่ ทุบตีแม่ ด่าแม่ แล้วสุดท้ายเค้าก็เป็นคนขาดสติ ทานข้าวได้ทีละเม็ด ทำร้ายร่างกายตัวเอง  สันนิฐานว่าน่าจะเป็นเปรตมาเกิด แต่แม่ก็ให้อภัยลูกทั้งๆที่ลูกทำไม่ดีกับแม่สารพัด แล้วคุณคิดว่าเราจะหนีกรรมที่เราได้กระทำไว้ได้หรอ ถ้าคุณคิดว่าหนีได้ดิฉันบอกได้คำเดียวเลยว่า “คุณไม่อาจที่จะหนีกรรมที่เราได้กระทำได้หรอก” และขอบอกว่าคนที่ไม่เชื่อเรื่องนี้ก็ไม่ควรที่จะลบหลู่ในสิ่งที่มองไม่เห็นนะค่ะ

จึงอยากชวนเพื่อนๆมาอ่านหนังสือเล่มนี้ดู เป็นหนังสือที่ดีอีกเล่มที่น่าค้นหา น่าอ่าน  ลองหยิบขึ้นมาอ่านดูนะค่ะแล้วคุณจะเชื่อว่าเวรกรรมมีอยู่จริงค่ะ