ห้องสมุดประชาชน อำเภอพิบูลย์รักษ์

แนะนำหนังสือมาใหม่!

 

รหัสบาร์โค้ด  600210  การปลูกพืชไม่ใช้ดิน

 

ไปรวย INTER ด้วยปากและสองมือไทยกันเถอะ

อีเมล พิมพ์ PDF

 

รหัสบาร์โค้ด 000531

ชื่อหนังสือ ไปรวย INTER ด้วยปากและสองมือไทยกันเถอะ

ผู้แต่ง  น่อย นินจา

สำนักพิมพ์  บริษัท สุพีเรีย พริ้นติ้งเฮ้าส์ จำกัด

พิมพ์ครั้งแรก เมษายน 2549

จำนวน 267 หน้า

ราคา  239  บาท

 

หนังสือเล่มนี้ถ่ายทอดแง่มุมที่ดี ที่จะช่วยนำเสนอประสบการณ์จริงของการทำธุรกิจอาหารไทยในต่างประเทศ ซึ่งจะเป็นข้อมูลสำคัญที่จะช่วยให้คนที่มีความสนใจจะไปเปิดร้านอาหารไทยในต่างประเทศ สามารถเข้าใจได้ง่าย จะได้รับความรู้และข้อคิดไม่มากก็น้อยอีกด้วย

ตัวอย่าง เช่น 

Take Away ร้านนี้...ไม่ธรรมดานะคะ...ขอบอก

ร้านพี่เพ็ญจะแต่งแบบเรียบง่าย ดูสะอาดสะอ้าน ด้วยความเป็นอาคารที่ติดถนน ดังนั้น ร้านรอบหน้าและรอบด้านจึงเป็นกระจกใสช่วยทำให้ร้านดูโอ่โถงสะอาดสะอ้าน ภายในร้านมีรูอาหารไทยติดโชว์อยู่ที่ผนังด้านบนหลังตู้ตักกับข้าว เหมือนเวลาเราไปร้าน McDonald’s หรือ KFC ที่บางทีเราสั่งไม่ถูกว่าจะทานอะไร ก็อาศัยดูจากรูปเอา

ตอนที่ไปถึงนั้น ร้านยังไม่เปิดเพราะยังเช้าอยู่ จึงทำให้มีโอกาสถ่ายรูปและคุยกับพี่เพ็ญได้เต็มที่ โดยพี่เพ็ญบอกว่าคงต้องขอตัวทำกับข้าวไปด้วยนะคะในระหว่างที่คุยกัน ดิฉันจึงมีโอกาสทองและนับเป็นโชคดีอีกด้วยที่ได้บุกเข้าไปในครัว ดูการทำอาหารไทยในร้าน Take Away

ครัวทำอาหารอยู่ด้านหลังเคาน์เตอร์ที่ขายอาหารโดยมีผนังกั้นเป็นสัดส่วน และมีทางเดินเว้นไว้ให้เดินเข้าออกได้ ซึ่งขนาดครัวกะทัดรัด แต่สะอาดสะอ้าน ถูกสุขลักษณะและอนามัยตามกฎหมายของประเทศนี้ทุกประการ

ร้านนี้มีพนักงานสามคน คือ พี่เพ็ญเจ้าของร้านซึ่งอยู่ประเทศนี้มา 16-17 ปีแล้ว และเป็นแม่ครัวเองด้วย กับผู้ช่วยซึ่งเป็นสาวไทยอีกสองคน ร้านจะเปิดวันจันทร์ถึงวันศุกร์ตั้งแต่เวลา 11.30-18.30 น.

ก่อนมาทำร้านอาหาร พี่เพ็ญมีอาชีพเป็นช่างทำผมโดยเป็นเจ้าของร้านทำผมอยู่ที่เมืองไทย และที่มาประเทศนี้เพราะมีเพื่อนที่อยู่ที่นี่ซึ่งมีสามีเป็นคนสวิส พอมาเที่ยวแล้วเห็นว่าน่าจะอยู่ประทศนี้ได้ก็เลยลองอยู่ดู อยู่ไปอยู่มาจนวันนี้ล่ะค่ะ

ที่นี่จะออกอาหารวันละหกอย่าง เมนูจะมีห้าเมนูหลักซึ่งจะเหมือนกันทุกวันเพราะมีลูกค้าประจำติดใจนักหนาห้ามไม่ให้เปลี่ยนเด็ดขาด ส่วนอีกหนึ่งเมนูนั้นจะเปลี่ยนไปทุกวัน โดยเฉพาะวันศุกร์จะเป็นอาหารจานปลาหรืไม่ก็มังสวิรัติ แล้วแต่จะ Set ขึ้นมา