ห้องสมุดประชาชน อำเภอพิบูลย์รักษ์

แนะนำหนังสือมาใหม่!

 

รหัสบาร์โค้ด  600308  คู่มือ  powerpoint  2010 ฉบับสมบูรณ์

 

“เขา” คนนั้นคือใครกันนะ ?

อีเมล พิมพ์ PDF

 

รหัสบาโค้ด  600687
ชื่อหนังสือ  “เขา” คนนั้นคือใครกันนะ ?
ผู้แต่ง  กัลป์ลาเกอร์,บีเจ  
สถานที่พิมพ์ กรุงเทพ ฯ  ปี 2549
สำนักพิมพ์  มายค์   
จำนวน 160   หน้า
ราคา 150 บาท


หนังสือ “เขา” คนนั้นคือใครกันนะ ? สื่อให้เห็นถึงต้นกำเนิดเพื่อกระตุ้นความรับผิดชอบในองค์กร ไม่ว่าจะในทีมงานประเภทไหนหรือองค์กรใดก็ตามการอยู่เป็นหมู่คณะย่อมเกิดปัญหาขึ้นได้เสมอ  แม้แต่ละบุคคลก็ยังคงต้องประสบปัญหาเช่นกัน บ่อยครั้งที่เราแสวงหาใครสักคน (หรืออาจหลายคน) เพื่อมาช่วยแก้ปัญหาเหล่านั้น คำถามก็คือเราจะไปตามหาเขาคนนั้นที่ไหน และจะหาพบได้อย่างไร… และ“เขา” คนนั้นคือใครกันนะ ?
ในบทที่หนี่งเป็นการกล่าวถึงเรื่องราวของ โจ คนเดินดินธรรมดาที่เฝ้าตามหาเขาคนนั้น ซึ่งทุกคนคิดตรงกันว่ามีหน้าที่ต้องแก้ไขปัญหาให้หมดไป ในบทที่สองจะเปิดโอกาสให้เราสามารถประยุกต์หลักจริยธรรมจากเนื้อเรื่องไปใช้ในชีวิตของเราเองเราจะเดินหน้าจากการเปรียบเปรยมาสู่การปฏิบัติจริง ด้วยคำถามแบบกระตุ้นความคิดการประเมินผลของตนเอง  ซึ่งก็ช่วยให้เราสามารถมองเห็นระดับความรับผิดชอบของตนเองได้ด้วย ทั้งยังมีข้อคิดสั้นๆ ที่ช่วยปลุกเร้าความคิดของการเพิ่มผลสำเร็จให้สูงขึ้นด้วยการปรับเปลี่ยนรูปแบบการรับมือกับสถานการณ์และการทำงานเพียงเล็กน้อยเท่านั้น
คะหนังสือ“เขา” คนนั้นคือใครกันนะ ? ก็เป็นหนังสือเล่มหนึ่งที่ดิฉันคิดว่าดีมากๆและอยากแนะนำให้นักอ่านทุกคนได้ลองอ่านดูนะคะเพราะว่ามีทั้งการเรียนรู้วิธีการรับมือกับปัญหาในการทำงานเหนือขั้นและยังสนุกสนานเพลิดเพลินกับการอ่านอีกด้วยคะ แนะนำที่ห้องสมุดโรงเรียน