ห้องสมุดประชาชน อำเภอพิบูลย์รักษ์

แนะนำหนังสือมาใหม่!

 

รหัสบาร์โค้ด  600308  คู่มือ  powerpoint  2010 ฉบับสมบูรณ์

 

คู่มือการใช้งานโปรแกรม AutoCAD 2011

อีเมล พิมพ์ PDF

 

บาร์โค้ด  600368

ชื่อเรื่อง  คู่มือการใช้งานโปรแกรม AutoCAD 2011

ผู้แต่ง  ภูวนัย สงวนวรรณ   และ วิทยา สงวนวรรณ

สำนักพิมพ์  บริษัท เอส.พี.ซี.บุ๊คส์ จำกัด

225  ถ.ประชาชื่น  ซ.37  (นพเก้า 5)  แขวง/ตำบลบางซื่อ  กทมฯ. 10800

โทร-แฟกซ์  0-2922-3253-5

พิมพ์ครั้งที่ 1  : พฤศจิกายน 2553              จำนวนหน้า  314  หน้า        ราคา  245  บาท

     ก่อนที่เราจะทำการศึกษาโปรแกรม AutoCAD หลายคนอาจจะไม่ทราบชื่อเต็มๆของคำว่า CAD แปลว่าอะไร คือ Computer Aided Design

     ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับการออกแบบ โดยเขียนในลักษณะเป็นโครงเส้นหลายๆเส้นมารวมกันหลายๆเส้นประกอบกันออกมาเป็นแบบแปลนโครงสร้าง หรือแบบชิ้นงานที่ใช้ความละเอียดมาก ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบโครงสร้างบ้าน หรืออาคารตึกหลายๆชั้น รวมไปถึงการออกแบบชิ้นส่วน หรือส่วนประกอบอะไหล่ต่างๆ แม้แต่เครื่องใช้ภายในบ้านก็ล้วนแต่ใช้โปรแกรม AutoCAD ออกแบบทั้งสิ้น

     ในการเขียนแบบเราแบ่งออกมาได้เป็นลักษณะ คือ การเขียนแบบลายเส้นเป็นภาพ 2 มิติ ซึ่งจะเป็นโครงร่างหรือโครงสร้างแบบเส้น ซึ่งนำไปสู่การขึ้นเป็นโครงร่างโมเดลลิ่ง 3 มิติ

      คู่มือ AutoCAD 2011 เล่มนี้จะเน้นการใช้คำสั่งบนแถบเครื่องมือขั้นพื้นฐานที่ใช้กันบ่อยๆ ในการสร้างชิ้นงานและใช้ได้จริงโดยจะไม่เน้นใช้ทรัพย์ทางวิชาการมากซึ่งผู้อ่านจะทำความเข้าใจได้ง่ายๆ ไม่ซับซ้อนเหมือนคู่มือหนังสือการใช้โปรแกรมทั่วๆไป โดยคู่มือเล่มนี้จึงเหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นศึกษาโปรแกรม AutoCAD ใหม่ๆ เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นในการทำความเข้าใจง่ายๆ จนไปถึงขั้นตอนมืออาชีพต่อไปในอนาคต

       AutoCAD 2011 นี้ได้พัฒนาเพิ่มขึ้นมาให้นำมาใช้มากขึ้น โดยจะเน้นในส่วนของทางด้านมุมมองที่สามารถมองได้ทุกมุมมองที่เราต้องการ ซึ่งจะช่วยในการทำงานของเรามากเลยทีเดียวและยังเพิ่มในส่วนของแถบคำสั่ง Parametric เพื่อทำให้เราปรับเปลี่ยนแก้ไขจุดใดจุดหนึ่งบนชิ้นงานได้ง่ายและเร็วขึ้น เพราะจะทำให้โครงเส้นหรือจุดต่างๆ ภายในชิ้นงานนั้นมีความสัมพันธ์แบบอัตโนมัติ เช่น การเคลื่อนย้ายเฉพาะบริเวณที่เราต้องการออกจากอีกส่วนหนึ่งบนชิ้นงาน หรือปรับขนาดของชิ้นงานเฉพาะบริเวณที่เราต้องการ  ลองใมาอ่านมาศึกษาต่อเพิ่มเติมได้ที่ ห้องสมุดโรงเรียน