ห้องสมุดประชาชน อำเภอพิบูลย์รักษ์

แนะนำหนังสือมาใหม่!

 

รหัสบาร์โค้ด 400409  เรียน-เล่น-เก่งใช้-ภาษาไทยยุค Hi-Tech


 

นาฏกรรมแห่งชีวิต

อีเมล พิมพ์ PDF

 

500587

ชื่อหนังสือ          นาฏกรรมแห่งชีวิต

ชื่อผู้แต่ง            ประชาคม  ลุนาชัย

พิมพ์ครั้งแรก       เมษายน  2542

สำนักพิมพ์           สหการคนวรรณกรรม

จำนวนหน้า          200  หน้า

ราคา                 98  บาท

      หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่รวบรวมเรื่องเล่าหลากหลาย และลุ่มลึก เป็นเรื่องสั้นเกี่ยวกับนาฏกรรมแห่งชีวิตของบุคคล ที่เรียงร้อยถ้อยคำจากประสบการณ์ประจำวันในชีวิตของเขา ซึ่งในแต่ละวันเขาได้พบเจอหลาย ๆ อย่างบางอย่างก็เป็นแรงบันดาลใจทำให้เขาเกิดปาฏิหาริย์แห่งการเขียนก่อเกิดถ้อยคำและเรื่องราวขึ้นมา  ซึ่งเรื่องราวที่เขาได้เขียนประกอบด้วยเรื่อง อิสรภาพ  อสรพิษ อิทธิปาฏิหาริย์  ผู้แพ้ เพลงคลื่น สุดขอบฟ้า ฯลฯ

ตัวอย่างบางตอนในหนังสือ

อิทธิปาฏิหาริย์

      เมื่อหลายปีก่อน ตำบลเล็ก ๆ ริมฝั่งแม่น้ำใหญ่เงียบเหงาและกันดาร  ปีหนึ่งมีงานรื่นเริงให้สนุกสนานกันเพียงไม่กี่ครั้ง วัดแห่งเดียวของตำบลถูกปล่อยปละละเลยจนเกือบจมหายไปกับป่าหญ้าคา มีพระเณรจำพรรษาไม่กี่รูป  กุฏิและศาลาทรุดโทรมสภาพเหมือนบ้านร้าง นานทีปีหนถึงจะมีชาวบ้านใจบุญสองสามคนช่วยดายหญ้าตามลานวัด  จัดการกับสภาพรกเรื้อให้ดูดีขึ้นบ้าง  แต่เพียงไม่นานเดือน พอฝนเทลงมาลานวัดก็กลับคืนสู่ความเป็นป่าอีกครั้ง

       โจรร้ายกลุ่มหนึ่งเคยหลบซ่อนเล่นเอาเถิดเจ้าล่อกับมือกฎหมายอยู่นานนับสิบปี  ป่าและแม่น้ำเป็นเสมือนเขาวงกตที่พวกมันใช้เป็นเส้นทางหลบหนีการจับกุม ทุกครั้งที่ถูกไล่ล่าจวนตัว พวกมันจะยกพลข้ามน้ำไปหลบกบดานยังฝั่งประเทศโน้นวันดีคืนร้ายค่อยลอบกลับมาทำการปล้นครั้งใหม่

       หากผู้ใดสนใจที่จะติดตามเรื่องราวต่อไปว่าจะดำเนินไปอย่างไรก็ไปหยิบอ่านหนังสือ “นาฏกรรมแห่งชีวิต” ในห้องสมุดได้นะครับ รับรองว่าได้ความรู้และสนุกมากมายครับ