ห้องสมุดประชาชน อำเภอพิบูลย์รักษ์

แนะนำหนังสือมาใหม่!

 

รหัสบาร์โค้ด 600012  กฤษณาไม้หอม ไม้มหาเศรษฐี

 

เปลี่ยนรักร้ายๆ ให้กลายเป็นดี

อีเมล พิมพ์ PDF

 

100507   

เรื่อง  เปลี่ยนรักร้ายๆ ให้กลายเป็นดี

ผู้แต่ง  ณัชชา

พิมพ์ครั้งที่  2  พ.ศ.  2549  สำนักพิมพ์ใยไหม

จำนวน  172  หน้า  ราคา  149  บาท

     หนังสือเรื่อง  “เปลี่ยนรักร้ายๆ ให้กลายเป็นดี”  เล่มนี้เป็นหนังสือที่พูดถึงปัญหาความรักที่ละเอียดอ่อนที่ทำให้ผู้หญิงเป็นทุกข์  แต่ไม่สามารถที่จะเดินออกมาจากความรักนั้นด้วยหลาย  100  เหตุผล  ผู้เขียนได้นำเสนอแนวคิดการประคับประคองความรักและทำให้ดีขึ้นได้ด้วยตัวเองเพื่อให้ผู้หญิงทุกคนมีความสุขกับชีวิตและความรักมากขึ้น

จากที่ดิฉันได้อ่านหนังสือเล่มนี้มีตอนหนึ่งในหนังสือเล่มนี้ที่ดิฉันอยากนำเสนอให้ผู้ที่อ่านทราบ  คือ  ตอน  “นานแล้วที่เราไม่มีเพื่อเลย  เพราะเขาห้ามไม่ให้คบเพื่อน”  คนเราจะเป็นอย่างไรมันก็ขึ้นอยู่ที่ตัวเอง  แม้เพื่อจะมีอิทธิพลบ้างก็จริง  แต่เพื่อนก็ไม่สามารถบังคับเราได้  ถ้าตัวเราเองไม่ได้ต้องการที่จะทำ  คนที่เป็นแฟนกันก็อาจจะต้องการเวลาอยู่ด้วยกัน  หรือมีความสุขด้วยกันมากกว่าที่จะเอาเวลามาไร้สามระกับเพื่อนๆ  เหมือนตอนที่ยังไม่มีแฟนซึ่งความคิดนี้มันก็เป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว  เขาสามารถทำหน้าที่แทนเพื่อนคุณได้ทุกอย่าง  บางครั้งคุณต้องตัดความสัมพันธ์เลิกคบกับเพื่อนไปโดยปริยาย  เพราะเขาบอกว่าเพื่อนคนนี้เห็นแล้วไม่ถูกชะตา  ดูท่าทางนิสัยไม่  คบไม่ได้  ให้เลิกคบ  ทำไมต้องให้เขามาคิดแทนคุณด้วย  คุณเองก็มีความคิด  สามารถจะมองและตัดสินใจได้ว่าใครเป็นยังไง  ดังนั้นเขาจึงควรที่จะให้เกียรติและเชื่อใจคุณบ้าง  และคุณต้องแสดงให้เขาเห็นว่าถึงมีเพื่อนแต่คุณก็ยังคงรักเขา  และอยากที่จะใช้เวลากับเขามากที่สุดเหมือนเดิม

เมื่อได้อ่านหนังสือเล่มนี้แล้ว  ทำให้ดิฉันได้ข้อคิด  ได้ข้อปฏิบัติ  และแนวทางในการประคับประคองความรักให้มั่นคงและดีขึ้น  และในหนังสือเล่มนี้ก็มีเหตุการณ์ต่างๆ ตั้งแต่เริ่มที่จะรักจนเลิก  ในแต่ละเหตุการณ์ก็มีแนวทางปฏิบัติ  ข้อคิด  เหตุผลต่างๆ ซึ่งอาจจะทำให้คุณเข้าใจในเรื่องความรักมากขึ้นหากคุณสนใจและอยากเข้าใจในเรื่องความรัก  ก็สามารถมาหยิบหนังสือเล่นนี้ไปอ่านดูนะค่ะ  มาอ่านกันเยอะนะค่ะ