สกร.อำเภอพิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี (DLEC-PBR)

Home ข่าวสารประชาสัมพันธ์ สถ.เล็งเปิดสอบบรรจุ 7,900 อัตรา รอบเดียวทั่วประเทศ-ป้องกันทุจริต "สรณะ" จัดติว-ลุ้น พนง.จ้างเป็น ขรก.

สถ.เล็งเปิดสอบบรรจุ 7,900 อัตรา รอบเดียวทั่วประเทศ-ป้องกันทุจริต "สรณะ" จัดติว-ลุ้น พนง.จ้างเป็น ขรก.

อีเมล พิมพ์ PDF

เปิดสอบหลายอัตรา นายสรณะ เทพเนาว์ นายกสมาคมพนักงานเทศบาลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า...

 กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) กำลังสำรวจอัตราตำแหน่งว่างบุคลากรองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) พบแหน่งว่างจำนวนมาก แยกเป็นระดับ 1 ประมาณ 1,760 อัตรา ระดับ 2 ประมาณ 3,650 อัตรา และระดับ 3 ประมาณ 2,490 อัตรา รวมประมาณ 7,900 อัตรา คาดว่าจะเปิดสอบแข่งขันเร็วๆ นี้ โดยแบ่งเขตการสอบให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ใช้ข้อสอบภาค ก ภาค ข และ ภาค ค จากส่วนกลางทั้งหมด เพื่อป้องกันการทุจริต แต่ที่ผ่านมาปัญหาอุปสรรคในการปฏิบัติงานของ อปท.กับภารกิจที่เพิ่มมากขึ้นมาจากบุคลากรขาดความรู้ความเข้าใจในระเบียบ กฎหมาย การปฏิบัติราชการ ทำให้การทำงานบริการประชาชนไม่ได้รับการแก้ปัญหาทันท่วงที เนื่องจากการสรรหาบุคลากรของ อปท.แต่ละจังหวัด สรรหาบุคลากรและบรรจุแต่งตั้งเข้าปฏิบัติงาน โดยไม่ผ่านหลักสูตรเตรียมความพร้อม หรือปฐมนิเทศก่อนเข้าปฏิบัติงาน
 
"บุคลากรของ อปท. มีความสำคัญ โดยเฉพาะระดับปฏิบัติการ ซึ่งเป็นข้าราชการพนักงานระดับ 1 ระดับ 2 ลูกจ้างประจำ พนักงานจ้างตามภารกิจ พนักงานจ้างทั่วไป ลูกจ้างเหมาบริการใน อปท.ควรได้รับการพัฒนาความรู้ความเข้าใจในระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวกับการ บริหารงานท้องถิ่น เพื่อประสิทธิภาพในการให้บริการประชาชน และเพื่อเตรียมความพร้อมในการสอบแข่งขัน เพื่อเปลี่ยนสายงานในระดับที่สูงขึ้นของข้าราชการ พนักงานส่วนท้องถิ่น ระดับ 1 ระดับ 2 และเปิดโอกาส ให้พนักงานจ้างทั่วไป พนักงานตามภารกิจ ลูกจ้างงานจ้างเหมาบริการ มีโอกาสเข้าสอบแข่งเพื่อบรรจุเป็นข้าราชการ พนักงานส่วนท้องถิ่น สมาคมจึงเตรียมจัดโครงการอบรมสัมมนาทางวิชาการเพื่อพัฒนาความรู้เกี่ยวกับ ระเบียบ กฎหมายที่ใช้ในการปฏิบัติงานของ อปท.เพื่อการบริการประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพและเตรียมความพร้อมเข้าสอบแข่ง ขัน เพื่อวิเคราะห์แนวทางการออกข้อสอบ ระเบียบกฎหมาย การพัฒนาบุคลิกภาพของข้าราชการกับการให้บริการประชาชน ซึ่งเกี่ยวข้องกับการสอบสัมภาษณ์ในภาค ค โดยตรง" นายสรณะกล่าว
 
ขอบคุณข้อมูลจาก --> เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ ประชาชาติธุรกิจ วันที่ 18 มิถุนายน 2556

แก้ไขล่าสุด ( วันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2013 เวลา 22:01 น. )  

Main Menu